วันเสาร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2553

นวัตกรรม คืออะไร

นวัตกรรม คืออะไร
                  (http://joomla.ru.ac.ch/mbainnovalion/index.)  นวัตกรรม คือ ความคิดการปฏิบัติ  หรือสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆที่ยังไม่เคยมีมาก่อน หรือเป็นการพัฒนาดัดแปลงมาจากของเดิมที่มีอยู่แล้วให้ทันสมัย และใช้ได้ผลดียิ่งขึ้น เมื่อนำนวัตกรรมมาใช้จะช่วยให้การทำงานนั้นได้ผลดี มีประสิทธิภาพสุงกว่าเดิม ทั้งยังช่วยประหยัดเวลา และแรงงานได้ด้วย
                  (http://tikkatar.is.in.th/ )  นวัตกรรม คือ เครื่องมือ สื่อ หรือวีการใหม่ๆที่นำมาพัฒนาการเรียนรู้ให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ในทางที่ดีมีคุณภาพ และเกิดประสิทธิภาพสูงขึ้น ไม่ว่าสื่อหรือวิธีการนั้น จะคิดขึ้นใหม่หรือดัดแปลงปรับปรุงมาจากของเดิม หรือเคยใช้ได้ผลดีมาแล้วจากที่อื่น และนำมาใช้อีก
               ( http://team.sko.moph.go.th/ )  นวัตกรรม หมายถึง การทำสิ่งต่างๆด้วยวิธีการใหม่ๆและยังอาจหมายถึงการเปลี่ยนแปลงทางความคิด การผลิตกระบวนการ หรือองค์กรไม่ว่าการเปลี่ยนนั้นจะเกิดขึ้นจากการปฏิวัติ การเปลี่ยนอย่างถอนรากถอนโคน หรือการพัฒนาต่อยอด
                  สมบูรณ์  สงวนญาติ  ( 2534 : 14 )  ไดกล่าวเกี่ยวกับ นวัตกรรม ไว้ว่า นวัตกรรม หมายถึง การกระทำหรือความคิดใหม่ๆ ที่นำมาใช้แก้ปัญหาในการปฏิบัติงานด้านตางๆ

สรุป   นวัตกรรม หมายถึง ความคิด การปฏิบัติ หรืสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆที่ยังไม่เคยมีใช้มาก่อน หรือเป็นการพัฒนาดัดแปลงมาจากของเดิมที่มีอยู่แล้วให้ทันสมัยและใช้ได้ผลดียิ่งขึ้นเมื่อนำนวัตกรรมมาใช้จะช่วยให้การทำงานนั้นมีผลดี และมีประสิทธิภาพ และมีประสิทธิภาพสูงกว่าเดิมทั้งยังช่วยประหยัดเวลาและแรงงานได้ด้วย

ที่มา
http://joomla.ru.ac.ch/mbainnovalion/index
http://tikkatar.is.in.th
http://team.sko.moph.go.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น